Kê khai thuế điện tử là hình thức cho phép nộp thuế qua cổng thông tin điện tử, xác nhận giao dịch qua ngân hàng. Về tính tiện lợi và nhanh chóng của nộp thuế điện tử, ta không cần bàn cãi. Thế nhưng kê khai nộp thuế điện tử cũng thường gặp một số lỗi dưới đây mà kế toán khó thể khắc phục được ngay. Cùng STARTUPLAND điểm qua về những lỗi thường gặp này trong quá trình kê khai thuế điện tử nhé!

Kê khai nộp thuế điện tử là gì?

Nộp thuế điện tử là cách thức giúp doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân nộp thuế bằng giấy nộp tiền qua cổng thông tin cơ quan Thuế. Đồng thời việc giao dịch nộp thuế sẽ tiến hành qua ngân hàng thương mại doanh nghiệp đã đăng ký.

kê khai nộp thuế điện tử qua mạng
Kê khai nộp thuế điện tử qua mạng

Kê khai thuế điện tử giúp giảm thiểu thời gian nộp thuế. Hạn chế các thủ tục rườm rà, tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại đến cơ quan thuế như trước đây. Đồng thời giúp doanh nghiệp hạn chế rủi ro đến thấp nhất. Việc kiểm soát, tra cứu lại hồ sơ nộp thuế cũng nhanh chóng đơn giản hơn cho cả cơ quan thuế và doanh nghiệp.

Những lỗi thường gặp khi kê khai nộp thuế điện tử

Việc sử dụng phần mềm và tiến hành nộp thuế điện tử không phải lúc nào cũng thực hiện nhanh chóng nếu bạn gặp phải lỗi sai sót. Điều này sẽ xuất phát từ lỗi bất cẩn của kế toán hoặc lỗi của hệ thống phần mềm. Sau đây là những lỗi nộp thuế điện tử thường gặp nhất.

Nhập sai thông tin, dẫn đến không nộp thuế điện tử được

Đây là một trong những lỗi phổ thông nhất mà người nộp mắc phải. Lỗi này do kế toán đăng ký nhầm ngân hàng, hoặc sai thông tin doanh nghiệp. Nếu đăng ký nhầm ngân hàng nộp thuế điện tử, kế toán cần đến chi nhánh gần nhất để thực hiện lệnh hủy. CN ngân hàng sẽ có căn cứ từ chối việc nộp thuế điện tử.

Còn với trường hợp đăng ký sai thông tin của doanh nghiệp, doanh nghiệp cần trực tiếp với chi nhánh ngân hàng. Ngân hàng sẽ thực hiện lệnh hỗ trợ hủy.

Đăng ký sai địa chỉ email

Nếu việc thực hiện nộp thuế qua mạng gặp lỗi do đăng ký sai địa chỉ email, pass đăng nhập. Kế toán liên hệ tới nhóm hỗ trợ nộp thuế điện tử. Đây là đội ngũ tư vấn hỗ trợ và xử lý cho các khách hàng. Bạn có thể gọi theo sdt 043 7689679, số máy lẻ 2180-2183 đều được. Hoặc nhắn đến địa chỉ email nhomhttdt@gdt.gov.vn để nhận giải đáp.

Đã lập giấy nộp tiền, nhưng lại chưa nhận được giấy báo nộp tiền về email, ngân hàng chưa trích nợ tài khoản.

Với lỗi này, bạn sẽ cần vào phần “tra cứu” và chọn “tra cứu giấy nộp tiền”. Bạn sẽ tra cứu theo ngày lập giấy nộp tiền, xem phần hiển thị trạng thái. Sẽ thường có 3 trường hợp nguyên nhân sau:

  • Đã lập giấy nộp tiền, người nộp tiền chưa xác nhận vào “ký và nộp”. Vậy bạn chỉ cần thực hiện ký và nộp là xong.
  • Đã lập giấy nộp tiền và cả ký nộp tới ngân hàng mà chưa nhận được thông báo tới cơ quan thuế. Vậy cần phải làm giấy đề nghị người nộp tiền vào thực hiện “Ký và nộp”.
  • Giấy nộp tiền và xác nhận ký nộp đã được gửi tới ngân hàng nhưng => Đề nghị chờ ngân hàng xử lý giấy nộp tiền, email xác nhận.
lỗi thường gặp khi nộp thuế điện tử
Lỗi thường gặp khi nộp thuế điện tử

Xử lý chứng từ không thành công do không đủ số dư tài khoản ngân hàng nộp thuế điện tử

  • Do số dư tài khoản của người nộp tiền sau khi trừ thuế không đủ hạn mức tối thiểu.
  • Do số dư tài khoản chưa đủ số tiền thuế phải nộp

Để xử lý vấn đề này, người nộp thuế cần chuyển tiền vào tài khoản trích nợ. Giúp đảm bảo điều kiện về hạn mức tối thiểu. Đến khi này số tiền trừ thuế mới được nộp thành công.

Trên đây là một số lỗi khi khai nộp thuế điện tử thường gặp nhất và cách để khắc phục. Đừng ngần ngại khi liên hệ STARTUPLAND để được tư vấn và hỗ trợ. Chúng tôi cung cấp dịch vụ kê khai thuế uy tín và chuyên nghiệp cho mọi doanh nghiệp

Đăng bình luận:

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.