Liên hệ
- 231-233 Lê Thánh Tôn, Quận 1, TP. HCM
- 088 880 2358
- [email protected]
- Thứ 2-6: 8:30 đến 18:00
Thứ 7: 9:00 đến 12:00
Ngày lễ kỷ niệm thành lập công ty là một trong những dịp lễ cực kỳ quan trọng của mỗi doanh nghiệp, công ty. Chúng mang lại nhiều vai trò trong việc xây dựng thương hiệu doanh nghiệp mà nhờ vào dịp lễ này các chủ kinh doanh sẽ dễ dàng truyền được tâm tư, nguyện vọng và từ đó dễ dàng thúc đẩy được tinh thần làm việc của nhân viên. Vậy nên, việc lên một bản kế hoạch tổ chức lễ kỷ niệm thành lập công ty hay kịch bản lễ kỷ niệm thành lập công ty một cách kỹ lưỡng là một việc làm vô cùng cần thiết và cấp bách trước ngày lễ. Trong bài viết này, STARTUPLAND sẽ cho một số lưu ý khi lên ý tưởng kỷ niệm ngày thành lập công ty và cung cấp cho bạn mẫu kế hoạch tổ chức lễ kỷ niệm mà chúng tôi đã soạn sẵn cực kỳ chi tiết.
Nếu bạn đang bận việc và không thể đọc tiếp bài viết này thì hãy chắc chắn rằng bạn đã bookmark lại bài viết hữu ích này hoặc lưu đường link vào ghi chú của bạn để khi có thời gian thì hãy quay lại đọc tiêp nhé ^^
Ngày thành lập công ty cũng như là ngày sinh của mỗi chúng ta vậy. Nó là một ngày quan trọng, mang ý nghĩa to lớn, đánh dấu mốc thời gian mở đầu cho việc hoạt động của một doanh nghiệp, công ty.
Ngày thành lập công ty là có thể là ngày được ghi trên giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc ngày công ty chính thức đi vào hoạt động.
Ngày kỷ niệm thành lập công ty là một sự kiện cực kì quan trọng, đánh dấu một khoảng thời gian dài hoạt động, sự trường tồn của công ty.
Trong ngày lễ kỷ niệm thành lập công ty này, tất các các cán bộ nhân viên hiện đang công tác tại công ty, đơn vị truyền thông, đối tác và khách hàng đều sẽ được mời để tham dự.
Đây là dịp để mọi người có thể ôn lại chặng đường phát triển của doanh nghiệp từ khi mới thành lập công ty. Sẽ có phát biểu, cảm nghĩ của các lãnh đạo của công ty. Bên cạnh đó là các tiết mục văn nghệ, nâng ly…
Như đã nói ở trên, buổi lễ kỷ niệm 10 năm – 20 năm ngày thành lập công y là một ngày vô cùng quan trọng đối với một doanh nghiệp.
Các hoạt động tổ chức lễ kỷ niệm 5 năm – 10 năm hay 20 năm thành lập công ty sẽ được tổ chức tùy vào đơn vị tổ chức cũng như quy mô của công ty.
Và tuỳ vào từng loại quy mô, tiềm lực kinh tế của doanh nghiệp sẽ có những kế hoạch tổ chức lễ kỷ niệm thành lập công ty khác nhau.
Tùy nhiên, thông thường một buổi lễ sẽ được diễn ra theo trình tự kịch bản lễ kỷ niệm thành lập công ty như sau:
1. Tập trung nhân viên, ổn định vị trí
2. Người MC đưa ra lời dẫn chương trình lễ kỷ niệm thành lập công ty và giới thiệu các ban lãnh đạo
3. MC bắt đầu làm lễ khai mạc bằng bài viết về kỷ niệm 10 năm ngày thành lập công ty
4. Các ban lãnh đạo phát biểu cảm nghĩ về công ty , giới thiệu quá trình thành lập doanh nghiệp, cũng như những thành tựu đã đạt được
Tham khảo bài viết:
Những bài phát biểu, bài viết hay về công ty trong ngày lễ kỷ niệm thành lập doanh nghiệp
5. Đại diện nhân viên công ty phát biểu cảm nhận về công ty
6. MC đưa ra lời dẫn chương trình khen thưởng, biểu dương các cá nhân, nhóm có thành tích tốt
7. Tổ chức trò chơi cho nhân viên
8. Khai tiệc, chúc mừng ngày thành lập công ty và kết thúc chương trình
1. Đón khách, ổn định vị trí cho khách mời và nhân viên công ty
2. MC làm lễ khai mạc, đưa ra một số lời giới thiệu hay về công ty, sau đó dẫn dắt giới thiệu các đại biểu và ban lãnh đạo, nhân viên của công ty
3. Đại diện ban lãnh đạo công ty phát biểu dựa trên bài viết cảm nhận về công ty được chuẩn bị sẵn
4. Đại diện các bộ phận phát biểu kỷ niệm thành lập công ty của doanh nghiệp
5. MC dựa trên kịch bản chương trình khen thưởng biểu dương cán bộ, nhân viên có thành tích tốt
6. Khai tiệc, cảm ơn và tiễn khách
Chính vì ý nghĩa trọng đại của lễ kỷ niệm ngày thành lập công ty, nên buổi lễ này cần được lên kế hoạch tổ chức thật kỹ càng và chu đáo. Đặc biệt vào những cột mốc quan trọng như 5 năm, 10 năm, 15 năm, 20 năm….
Ngoài ra, khi diễn ra buổi lễ kỷ niệm thành lập công ty, những bài diễn văn hay, các bài phát biểu hay, truyền cảm và có ý nghĩa từ những nhà lãnh đạo, người đứng đầu sẽ góp phần thúc đẩy tinh thần làm việc của nhân viên một cách tốt hơn.
Bên cạnh việc bày tỏ lòng biết ơn, nhìn nhận lại quá trình hình thành và phát triển của công ty, đây còn là dịp để các công ty có thể quảng bá thương hiệu, hình ảnh của mình, để thu hút, tiếp cận và tạo lòng tin đối với khách hàng, công chúng.
Bất cứ sự kiện hay buổi lễ nào cũng cần một chủ đề để có thể triển khai, việc lên chủ đề của sự kiện giúp cho hình ảnh của buổi lễ được đồng bộ, khiến cho mọi thứ được diễn ra một cách chuyên nghiệp hơn.
Mục đích và mục tiêu cơ bản của sự kiện giúp cho các công ty có thể định hướng được toàn bộ quá trình lên kế hoạch và triển khai sự kiện.
Thông thường, ở bước này, đơn vị tổ chức sự kiện sẽ liên hệ trực tiếp với đại diện của công ty để hiểu rõ hơn về các yêu cầu đạt được trong sự kiện.
Sau khi đã xác định được chủ đề cũng như mục tiêu của sự kiện, các công ty cần xác định thời gian, địa điểm diễn ra sự kiện cũng như thành phần tham dự. Thành phần khách mời sẽ quyết định quy mô tổ chức cũng như hình thức tổ chức sao cho phù hợp.
Tùy vào quy mô và đối tượng tham gia sự kiện, công ty có thể tự tổ chức với quy mô nhỏ, trong phạm vi nội bộ. Tuy nhiên, vì đặc thù quan trọng của sự kiện này, các công ty thường ký kết với các agency chuyên về tổ chức sự kiện để có thể tiết kiệm nguồn lực (thời gian, chi phí…), đồng thời có thể hạn chế được các rủi ro có thể diễn ra, để sự kiện được diễn ra một cách trơn tru, tốt đẹp nhất.
Đây chính là nhân sự phụ trách cho mảng truyền thông, chịu trách nhiệm chính cho sự kiện, và là những người làm việc trực tiếp với lãnh đạo công ty cũng như là nhà cung ứng các bộ phận liên quan. Thông thường, sự kiện kỷ niệm thành lập công ty được diễn ra với quy mô lớn, nên cần sự phối hợp chặt chẽ của các công ty và các công ty tổ chức sự kiện.
Bài viết về kỷ niệm ngày thành lập công ty bao gồm những nội dung sau đây:
Kịch bản tổ chức lễ kỷ niệm thành lập công ty sẽ giúp cho công ty có một cái nhìn từ khái quát cho đến cụ thể các hạng mục của chương trình.
Công ty nên xây dựng một kịch bản tổng thể trước (ý tưởng, chủ đề, nội dung chính), khi được thì đơn vị tổ chức mới bắt đầu bắt tay vào kịch bản chi tiết.
Một kịch bản sáng tạo sẽ khiến cho công ty trở nên khác biệt hơn so với đối thủ của mình.
Buổi lễ kỷ niệm ngày thành lập được thiết kế với kịch bản, cùng với các tiết mục nhằm tri ân đối tác, khách hàng…
Một proposal bảo gồm các nội dung như sau:
Buổi lễ sẽ được set up và tổ chức theo kế hoạch và kịch bản MC chi tiết.
Buổi lễ sẽ được đánh giá, và sẽ trích dẫn các hình ảnh, từ clip của buổi lễ để truyền thông, quảng bá.
Các công ty cần chuẩn bị thiệp mời thật chu đáo, để có thể thể hiện được sự chuyên nghiệp của công ty cũng như sự tôn trọng của công ty với khách mời.
Cần phải đề ra các hạng mục, thời gian cụ thể những công việc cần làm trước, trong và sau khi tổ chức sự kiện.
Có như vậy, công ty mới có thể kiểm soát được hoạt động của sự kiện, kiểm soát được những rủi ro không may xảy ra trong quá trình tổ chức sự kiện.
Quà tặng tri ân khách mời hay nhân viên công ty nên chuẩn bị trước. Ngoài ra thức ăn phục vụ cho buổi lễ kỷ niệm cũng cực kỳ quan trọng.
Cần phải đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và sự đa dạng món ăn cho khách mời. Vì nếu có khách hàng nào có dị ứng với món ăn trong thực đơn thì có thể thay thế bằng món khác.
Bên cạnh việc tri ân khách hàng, nhìn lại quá trình hình thành của công ty, đây cũng là dịp để các công ty có thể quảng bá hình ảnh, và thương hiệu của họ. Vậy nên, các công ty cần chú ý đến mục truyền thông, để có thể truyền tải được các thông điệp cũng như hình ảnh tốt đẹp nhất đối với khách hàng.
Các công ty cần phải xác định rõ số lượng và đối tượng tham gia để có thể tổ chức các hoạt động phù hợp cho buổi lễ.
Sau khi xác định, các công sẽ tiến hành thiết kế thiệp mời và gửi thiệp mời cho khách mời.
Các vật phẩm ở đây có thể bao gồm: hoa, banner sự kiện hay ghế ngồi, âm thanh ánh sáng…
Các công ty có thể đặt tại đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ này, để có thể được chuẩn bị một cách chu đáo và hợp lý hơn.
Sau khi đã lên các kế hoạch chi tiết những việc công cần làm, công ty cần để ra một ngày để có thể tổng duyệt lại tất cả hoạt động diễn ra trong chương trình. Để có thể đảm bảo được tính trơn tru, đảm bảo cho buổi lễ được diễn một cách suôn sẻ nhất thành công nhất theo kế hoạch và nội dung đã đề ra.
Như đã nói ở mục kịch bản sáng tạo, các công ty cần tạo điểm nhất cho riêng mình, để khiến mình trở nên đặc biệt hơn đối với các đổi thủ của mình. Từ đó có thể thu hút được các khách hàng tiềm năng.
Để sự kiện tạo được dấu ấn và ấn tượng cho người tham dự, nhà tổ chức cần tìm ra được những yếu tố đặc sắc và đáng giá để làm nên thành công cho chương trình. Đây mới chính là điều làm nên sự khác biệt giữa những đơn vị tổ chức sự kiện.
Các công ty cần đặc biệt chú ý từ giai đoạn lên ý tưởng, lựa chọn concept để có thể vừa thể hiện được câu chuyện thương hiệu, vừa thể hiện được sự nghệ thuật và chuyên nghiệp của mình
Trên đây là kế hoạch và kịch bản cho chương trình lễ kỷ niệm 10 năm thành lập công ty. Các công ty cần chú ý thực hiện chu đáo các bước để có thể mang lại những hình ảnh tốt nhất, chu đáo nhất đối với đối tác, khách hàng, nhân viên.
Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.
Leave A Comment