StartupLand tự hào là công ty tiên phong tại TPHCM trong việc cung ứng giải pháp toàn diện cho doanh nghiệp: từ tư vấn pháp lý, sở hữu trí tuệ, kế toán trọn gói – đến xây dựng hệ thống kế toán hoàn chỉnh, phần mềm phân tích dữ liệu kế toán quản trị.
Với hơn 6 năm kinh nghiệm, đã được các Doanh nghiệp vừa và nhỏ tin tưởng và đánh giá cao về chất lượng dịch vụ.
Chức năng của văn phòng đại diện và thủ tục mở văn phòng đại diện
Chức năng của văn phòng đại diện và thủ tục mở văn phòng đại diện
Văn phòng đại diện là một phần không thể thiếu khi thành lập công ty. Mục đích mở văn phòng đại diện là để mở rộng thị trường kinh doanh cho doanh nghiệp. Vậy văn phòng đại diện là gì và thủ tục để mở ra sao? Cùng tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết dưới đây của STARTUPLAND nhé!
Chức năng của văn phòng đại diện
Có 5 chức năng chính dưới đây:
Văn phòng đại diện với chức năng chính là thay mặt doanh nghiệp về các thủ tục hành chính. Nó thực hiện công việc phát triển hoạt động kinh doanh doanh nghiệp. Mở văn phòng đại diện cần phải có sự cấp phép của cơ quan chức năng trên địa bàn hoạt động.
Văn phòng đại diện thực hiện việc hạch toán kinh tế theo nguyên tắc hạch toán độc lập. Nó được xây dựng và hoàn thiện bộ máy quản lý theo hướng của Hội đồng quản trị.
Thực hiện các việc báo cáo với cơ quan chức năng tại địa phương. Việc báo cáo về trụ sở theo quy định riêng của doanh nghiệp.
Phối hợp với văn phòng trụ sở chính và các cơ sở chi nhanh khác. Giúp việc khai thác điều động nhân viên thuận tiện hơn
Doanh nghiệp bắt buộc chuẩn bị và hoàn thiện đầy đủ các giấy tờ văn bản sau:
Mẫu thông báo lập văn phòng đại diện theo quy định
Văn bản quyết định mở VPĐD có xác nhận của Hội đồng quản trị
Bản sao quyết định bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện
Bản sao giấy tờ CMND, Hộ chiếu, sơ yếu lý lịch của người đứng đầu văn phòng đại diện
Với cá nhân: Cần có chứng nhận quốc tịch Việt Nam
Với cá nhân nước ngoài: Cần có giấy đăng ký tạm trú được cấp hợp pháp bởi cơ quan có thẩm quyền, giấy phép lao động và hộ chiếu
Hồ sơ cần có mục lục và bìa hồ sơ
Thủ tục thành lập văn phòng đại diện pháp luật
Lưu ý về địa chỉ đặt văn phòng đại diện
Địa chỉ lưu ý cần ghi rõ ràng, cụ thể. Điều này rất quan trọng để khẳng định sự tín nhiệm trong hoạt động của doanh nghiệp. Lựa chọn địa điểm đặt văn phòng đại diện cũng vì thế mà càng cần có sự kỹ càng hơn.
Cần khảo sát địa điểm đặt văn phòng, tiềm lực và tính tương quan của nó.
Trên đây là 3 thông tin hữu ích cần thiết cho mọi doanh nghiệp khi muốn làm thủ tục mở văn phòng đại diện. Hy vọng sẽ giúp ích được cho bạn. Đừng ngần ngại khi liên hệ STARTUPLAND để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất nhé!
Nội dung tư vấn trong bài viết dựa theo các văn bản pháp luật có hiệu lực tại thời điểm viết bài. Thời điểm Quý độc giả tiếp cận bài viết, các văn bản pháp luật trên có thể đã được thay đổi, bổ sung hoặc hết hiệu lực.
Do đó, Quý độc giả có thể liên hệ chúng tôi qua tổng đài 088 880 2358 hoặc email [email protected] để cập nhật tin tức/thông tin/VBPL mới nhất.
Trân trọng!
Leave A Comment