5 lời khuyên không thể bỏ qua cho STARTUP sau 6 tháng khởi nghiệp

Kinh doanh startup trở thành xu thế khởi nghiệp của rất nhiều người trẻ hiện nay. Tất nhiên, thành công hay thất bại lại là một câu chuyện hoàn toàn khác với mỗi doanh nghiệp, tổ chức. Thời gian tối thiểu 6 tháng đầu tiên sẽ bước đầu giúp bạn có cái nhìn đúng đắn về hướng đi tương lai. Sau đây là 5 lời khuyên hữu ích cho các startup sau 6 tháng khởi nghiệp.

5 lời khuyên cho các startup khởi nghiệp
5 lời khuyên cho các startup khởi nghiệp

Nắm bắt những xu hướng mới, hãy sử dụng mạng xã hội ngay từ bước đầu tiên

Kinh doanh thời đại mới là thời đại của công nghệ. Internet trở thành mảnh đất màu mỡ cho giới STARTUPLAND. Một Startup nhanh nhạy với xu hướng mới phải biết tận dụng internet. Trong đó mạng xã hội chính là mạng lưới phủ sóng mạnh mẽ và nhanh chóng nhất. Câu chuyện khởi nghiệp cần đi cùng với sự chuyên nghiệp, và đó chính là thể hiện qua hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp.

Có một điều chắc chắn, hầu hết các khách hàng hiện nay đều sẽ ghé thăm website hay trang mạng xã hội của doanh nghiệp. Đây là phương thức tiếp cận khách hàng không thể thiếu trong thời kỳ 4.0 với mọi STARTUP. Các trang mạng xã hội điển hình có thể kể đến như: facebook, Instagram, linkedin, twitter,…

Đừng quá tham lam khi lựa chọn mục tiêu kinh doanh: sản xuất hay bán

STARTUP chính là đặt những viên gạch đầu tiên trên con đường kinh doanh lâu dài của doanh nghiệp. Nhiều doanh nghiệp Startup đã mắc phải lỗi khi họ chưa có sự tập trung vào định hướng kinh doanh. Thời gian đầu, điều quan trọng nhất chính là định hướng và số vốn bạn có. Đừng vừa sản xuất vừa bán. Mã hãy lựa chọn tập trung bán hoặc sản xuất.

Hãy đưa ra lựa chọn bạn là nhà bán lẻ hay nhà sản xuất. Bởi lẽ việc tập trung hay lệ thuộc quá nhiều vào một sản phẩm hay dòng sản phẩm. Đó chính là điểm bất lợi cho doanh nghiệp, điều này sẽ chỉ gây ra sự thất bại. Tương tự như việc bạn là nhà sản xuất, bạn sẽ không nên cược quá nhiều vào nguồn phân phối nào đó.

Tập trung vào thiết kế và nhận diện thương hiệu cho Startup

Bạn có biết, yếu tố nhận diện thương hiệu quyết định đến 70% hành vi mua hàng của người tiêu dùng hiện nay. Giữa một kệ quầy siêu thị, giữa bạt ngàn các thương hiệu, người tiêu dùng sẽ có lựa chọn thế nào? Đương nhiên họ sẽ thường lựa chọn những sản phẩm có thương hiệu xuất xứ, đã ghim trong đầu họ.

Hoặc số khác yêu thích sản phẩm vì bao bì đóng gói và thiết kế của nó. Các nhà bán lẻ Startup khởi nghiệp hiện nay đều vô cùng tập trung vào thiết kế bao bì đóng gói. Tăng tính nhận diện thương hiệu và giúp sản phẩm trở nên độc đáo, ấn tượng khi tiếp cận với khách hàng.

Bước đi nhỏ nhưng suy nghĩ lớn mới là Startup thành công

Startup với những bước đi nhỏ nhưng mang trong mình tầm suy nghĩ lớn

Các nhà khởi nghiệp hiện nay luôn tạo cho mình một lối đi riêng để mang lại sự thành công. Đó có thể là một cửa hàng nhỏ, một gian hàng online nhỏ bé trên một kênh thương mại to to. Thế nhưng hình thức kinh doanh tiềm năng hay không thể hiện ở cái tầm suy nghĩ của nhà chiến lược.

Xây dựng một thương hiệu là cả một quá trình không ngừng vun đắp. 6 tháng đầu tiên là thời gian để doanh nghiệp hoàn thiện mình từng bước, thay vì chỉ khuếch tán thương hiệu vô tội vạ. Hãy khẳng định chất lượng từ sản phẩm, dịch vụ mà bạn tạo ra. Mọi sự nỗ lực và đầu tư hiện tại đều là xứng đáng cho tương lai lâu dài.

Hãy hỏi những người đi trước: Muốn giỏi phải học

Mọi điều bạn đang nghĩ và làm không phải là chưa có ai từng làm. Hãy học hỏi những bài học từ những người đi trước, tất nhiên ý tưởng kinh doanh luôn là tiền đề. Nhưng kinh nghiệm và trải nghiệm mới là cái thực tế. Người khởi nghiệp hoàn toàn có thể học hỏi và xin lời tư vấn từ những chuyên gia.

Ví dụ như làm sao kê khai thuế, lập sổ sách kế toán nhanh chóng, sử dụng dịch vụ kế toán ở đâu uy tín. Phần mềm kế toán tốt nhất là như thế nào? Thành lập doanh nghiệp hợp pháp cần có những gì? Mã ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp bạn đã đúng và phù hợp với hướng đi lâu dài chưa?

Câu chuyện Startup chưa bao giờ là cũ với mọi nhà đầu tư, kinh doanh. Khởi nghiệp với muôn hình dạng, đặc biệt là những người trẻ tuổi với tư tưởng mới mẻ và sáng tạo. Hy vọng rằng, những lời khuyên trên đây của STARTUPLAND sẽ giúp bạn có được cái nhìn mới về câu chuyện khởi nghiệp. Đừng ngần ngại khi liên hệ với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất trên hành trình của bạn.

By StartupLand

Nội dung tư vấn trong bài viết dựa theo các văn bản pháp luật có hiệu lực tại thời điểm viết bài. Thời điểm Quý độc giả tiếp cận bài viết, các văn bản pháp luật trên có thể đã được thay đổi, bổ sung hoặc hết hiệu lực. Do đó, Quý độc giả có thể liên hệ chúng tôi qua tổng đài 088 880 2358 hoặc email info@startupland.vn để cập nhật tin tức/thông tin/VBPL mới nhất. Trân trọng!

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Exit mobile version