Vai trò quan trọng khi thành lập văn phòng đại diện với doanh nghiệp

tư vấn thành lập văn phòng đại diện
tư vấn thành lập văn phòng đại diện

Mở văn phòng đại diện của công ty khi thành lập cũng có vai trò quan trọng không kém các thủ tục khác. Nó thực hiện các nhiệm vụ đại diện ủy quyền theo lợi ích của doanh nghiệp. Là nơi chịu trách nhiệm tiếp nhận ủy quyền, bảo vệ các lợi ích cho công ty mẹ. Tìm hiểu về vai trò khi mở văn phòng đại diện trong bài viết dưới đây nhé!

Mở văn phòng đại diện là gì?

Văn phòng đại diện thực chất vẫn là một đơn vị trực thuộc doanh nghiệp. Bởi lẽ nó chỉ có thể thành lập khi doanh nghiệp tạo ra. Mọi hoạt động doanh nghiệp sẽ chi phối VPĐD. Nhiệm vụ của nó là nhằm đại diện ủy quyền cho lợi ích doanh nghiệp.

Thành lập VPĐD pháp luật

> Những hoạt động của một văn phòng đại diện 

  • Không được quyền thực hiện các vai trò sinh lợi trực tiếp. Chỉ được thực hiện xúc tiến thương mại theo các quy định pháp luật.
  • Không được sửa đổi hay bổ sung hợp đồng đã ký kết.
  • Được phép kết hợp đồng trong các trường hợp: đi thuê, mua các vật dụng cần thiết, thuê trụ sở và tuyển dụng.

> Vai trò VPĐD với doanh nghiệp

  • Giúp doanh nghiệp dễ dàng chi phối mọi hoạt động tại địa phương. Mọi vấn đề thông tin sẽ được ủy quyền tại văn phòng đại diện mà không cần phải đi lại nhiều.
  • Tiến hành các hoạt động thủ tục của doanh nghiệp theo trình tự quy định. Văn phòng đại diện sẽ phải thực hiện đúng theo quy trình quy định như pháp luật.
  • Giúp doanh nghiệp tiến hành việc chịu mọi trách nhiệm hoạt động.

Thủ tục thực hiện kê khai thuế khi mở văn phòng đại diện

  • Thực hiện đóng thuế thu nhập cá nhân từ thu nhập tiền công, tiền lương của nhân viên làm việc tại văn phòng đại diện.
  • Không cần đóng thuế môn bài vì không có chức năng sản xuất kinh doanh
  • Không cần phát hành hóa đơn vì không có phát sinh thu nhập từ việc bán hàng
  • Với các sắc thuế phát sinh, văn phòng đại diện sẽ cần nộp lại hóa đơn để kê khai thuế.
Tư vấn thành lập văn phòng đại diện

Hồ sơ xin thành lập như thế nào?

Mở văn phòng đại diện công ty có thủ tục tuy không phức tạp nhưng cần phải có kiến thức. Sau đây là các điều bạn cần lưu ý khi làm hồ sơ mở văn phòng đại diện

  • Bản thông báo thành lập: gồm có mã số doanh nghiệp, tên và trụ sở công ty, tên văn phong đại diện dự kiến.
  • Khai địa chỉ trụ sở đặt văn phòng đại diện

Có ghi rõ ràng đầy đủ số nhà, tên phố, quận huyện nơi đặt văn phòng đại điện. Có số điện thoại, số fax. Có hợp đồng thuê nhà, quyền sở hữu hoặc sử dụng đất

  • Bản sao chứng minh nhân dân và hộ khẩu của đơn vị cho thuê địa điểm
  • Kê khai thông tin người đứng đầu văn phòng đại diện pháp luật của công ty

Bắt buộc có tên, nơi cư trú, giấy CMND hoặc hộ chiếu cá nhân của người đứng đầu chi nhanh

Có tên, chữ ký của người đại diện pháp luật doanh nghiệp.

Trên đây là các thông tin hữu ích về vai trò của việc mở văn phòng đại diện. Mọi thông tin liên hệ tư vấn, đừng ngần ngại nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi. STARTUPLAND sở hữu đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp sẽ làm bạn và doanh nghiệp hài lòng.

By StartupLand

Nội dung tư vấn trong bài viết dựa theo các văn bản pháp luật có hiệu lực tại thời điểm viết bài. Thời điểm Quý độc giả tiếp cận bài viết, các văn bản pháp luật trên có thể đã được thay đổi, bổ sung hoặc hết hiệu lực. Do đó, Quý độc giả có thể liên hệ chúng tôi qua tổng đài 088 880 2358 hoặc email info@startupland.vn để cập nhật tin tức/thông tin/VBPL mới nhất. Trân trọng!

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Exit mobile version