Lưu ý với kế toán dịch vụ khách sạn

Nếu so về số lượng, kế toán khách sạn sẽ ít việc hơn so với kế toán nhà hàng.  Bởi sự khác biệt của hóa đơn đầu ra và đầu vào, kế toán dịch vụ khách sạn sẽ cần có phương pháp hạch toán, phân loại hóa đơn sao cho hợp lý. Cách tính lương cũng được tính để đảm bảo quyền lợi cho nhân viên. Sau đây là những lưu ý cần biết với mọi kế toán dịch vụ khách sạn.

Nếu nghe qua, nhiều người sẽ nghĩ rằng kế toán khách sạn khá dễ hạch toán vì nó là dạng kinh doanh dịch vụ chứ không phải sản phẩm như kinh doanh nhà hàng. Thực sự thì công việc kế toán này cũng cần phải tìm hiểu và nắm rõ rất nhiều hạng mục không kém các ngành sản xuất. 

Những lưu ý dành cho kế toán dịch vụ khách sạn

> Hạch toán hóa đơn mua vào

Các hóa đơn mua vào ở đây là các chi phí bỏ ra cho dịch vụ tại khách sạn. Đó là tiền điện thoại, phí lắp internet theo tháng, phí văn phòng phẩm, tài liệu, chi phí đón tiếp khách hàng.

> Hạch toán chi phí cho nhân sự

Khách sạn có một hệ thống các nhân viên đảm nhiệm nhiều vị trí cùng ca trực khác nhau. Nhân viên phục vụ, lễ tân, dọn phòng, nhà bếp,… Đây chính là khoản chi phí mà khách sạn phải chi.

Việc tính toán lương sẽ khá phức tạp và là công việc đau đầu với mọi kế toán. Vì thế ta thường có một bảng mã của các nhân viên cũng như máy chấm công rõ ràng. 

kế toán dịch vụ khách sạn
Kế toán dịch vụ khách sạn

> Hạch toán chi phí khấu hao tài sản cố định, chi phí công cụ dụng cụ

Đây là phần không thể thiếu trong việc hạch toán có thể giúp doanh nghiệp giảm được lượng thuế đáng kế phải đóng. Các thiết bị, cơ sở vật chất sẽ được trích khấu hao. Tùy theo thời gian tùy vào phương thức quy định của kế toán.

Công cụ dụng cụ sẽ có giá trị nhỏ hơn với tài sản cố định nên không cần chia khấu hao theo thời gian mà trừ ngay vào thời điểm sử dụng.

> Hạch toán doanh thu dịch vụ

Kế toán dịch vụ khách sạn ghi nhận doanh thu cho khách hàng đến nghỉ qua đêm và phục vụ ăn sáng, ăn trưa, ăn tối. Thường kế toán sẽ ghi nhận doanh thu theo đoàn khách và các khách lẻ. Phân loại và thống kê chính xác theo thời gian.

Như bạn đã biết, khách sạn không chỉ phục vụ và cung cấp nơi ăn nghỉ cho khách hàng. Nhiều khách sạn cung cấp dịch vụ xe đưa đón tận nơi cho khách đến sân bay, hay liên kết với nhiều tour du lịch. Đó chính là khoản phí hoa hồng khách sạn thu về và được ghi nhận doanh thu. Nên nhớ doanh thu được ghi nhận khác với thời gian khách sạn thu được tiền về. 

Kế toán dịch vụ khách sạn thế nào

> Kế toán thuế cho khách sạn

Theo quy định, mọi công ty, doanh nghiệp sẽ cần nộp báo cáo thuế hạn chót là ngày 20 hàng tháng. Kế toán dịch vụ nhà hàng cần phải cân đối và tính thuế dự kiến để làm báo cáo.

Tư vấn giải pháp kế toán dịch vụ khách sạn ở đâu uy tín?

Khách sạn bạn đã đủ bận rộn với công việc kinh doanh phục vụ khách hàng? Không thể tìm kiếm được nhân viên kế toán gắn bó lâu dài với mức lương ổn định mỗi tháng? Muốn kiểm tra xác nhận lại tính chính xác của bản báo cáo tài chính, doanh thu hay kế toán thuế. Đừng ngần ngại khi lựa chọn giải pháp tư vấn kế toán tại STARTUPLAND.

Đội ngũ kế toán chuyên nghiệp của chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết mọi vấn đề về các con số phức tạp này. Dành nhiều thời gian hơn cho tập trung và phát triển chiến lược kinh doanh, doanh nghiệp nên lựa chọn thuê kế toán dịch vụ khách sạn.

By StartupLand

Nội dung tư vấn trong bài viết dựa theo các văn bản pháp luật có hiệu lực tại thời điểm viết bài. Thời điểm Quý độc giả tiếp cận bài viết, các văn bản pháp luật trên có thể đã được thay đổi, bổ sung hoặc hết hiệu lực. Do đó, Quý độc giả có thể liên hệ chúng tôi qua tổng đài 088 880 2358 hoặc email info@startupland.vn để cập nhật tin tức/thông tin/VBPL mới nhất. Trân trọng!

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Exit mobile version