Hóa Đơn Điện Tử Sai Sót: Hướng Dẫn Sửa Lỗi và Nâng Cấp

Hóa đơn điện tử là gì? Nó có cần thiết cho doanh nghiệp hay không? Nếu hóa đơn điện tử bị sai sót thì có những cách nào để khắc phục. Hôm nay, hãy cùng StartupLand tìm hiểu về đề tài này nhé.

Khái niệm hóa đơn điện tử là gì:

Hóa đơn điện tử là tập hợp dữ liệu về bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ được tạo, lập, nhận, lưu trữ bằng phương tiện điện tử.

Các ưu điểm khi sử dụng hóa đơn điện tử:

-Tiết kiệm chi phí và thời gian: Sử dụng hóa đơn điện tử giúp giảm thiểu chi phí về in ấn, giao hàng và lưu trữ so với hóa đơn giấy thông thường.

-Minh bạch và dễ dàng tra cứu: Hóa đơn điện tử thường được lưu trữ trong các hệ thống quản lý tài chính điện tử, giúp dễ dàng tra cứu và quản lý hóa đơn.

-Giảm thiểu sai sót: Sử dụng hóa đơn điện tử giúp giảm thiểu sai sót trong quá trình tạo và xử lý hóa đơn.

-Bảo vệ môi trường: Bằng cách giảm thiểu lượng giấy in, mực in, hóa đơn điện tử góp phần bảo vệ môi trường và giảm lượng rác thải ra môi trường

Các nhược điểm khi sử dụng hóa đơn điện tử:

-Cần kết nối internet: Để truy cập và nhận hóa đơn điện tử, người dùng cần kết nối internet, điều này có thể là một trở ngại với người dùng nếu không thể truy cập internet.

-Phụ thuộc vào công nghệ: Nếu hệ thống máy tính hoặc máy chủ gặp vẫn đề thì sẽ gặp khó khăn trong việc truy cập vào hệ thống .

Cách khắc phục khi hóa đơn điện tử sai sót:

Nếu hóa đơn điện tử lập sai đã được cấp mã chưa gửi cho người mua:

-Gửi thông báo sai sót cho cơ quan thuế theo mẫu số 04-SS/HDDT.

-Hủy hóa đơn có sai sót.

-Lập hóa đơn khác và gửi cho người mua.

Nếu hóa đơn điện tử được cấp mã mà sai tên công ty, tên địa chỉ trên hóa đơn, các nội dung khác không sai sót:

-Người bán thông báo cho khách hàng về việc hóa đơn điện tử bị sai sót và không phải lập hóa đơn mới.

-Người bán thông báo với cơ quán thuế về việc hóa đơn bị sai sót theo mẫu 04-SS/HDDT.

Nếu hóa đơn điện tử được cấp mã mà sai mã số thuế, số tiền trên hóa đơn điện tử đã gửi cho người mua:

-Bên bán và bên mua lập biên bản thỏa thuận về nội dung sai sót để 2 bên ký xác nhận, mỗi bên giữ 1 bản.

-Bên bán phải gửi thông báo với cơ quan thuế về việc hủy hóa đơn điện tử theo mẫu số 04-SS/HDDT.

-Hóa đơn điện tử điều chỉnh hoặc hóa đơn thay thế cho hóa đơn điện tử lập sai phải có dòng chữ “điều chỉnh cho hóa đơn mẫu số…ký hiệu…số…ngày…tháng…năm”.

-Nội dung trên hóa đơn điều chỉnh nếu điều chỉnh tăng thì ghi dấu dương, điều chỉnh giảm thì ghi dấu âm đúng với thực tế điều chỉnh.

Nếu hóa đơn điện tử được cấp mã mà sai mã số thuế, số tiền trên hóa đơn chưa gửi cho người mua:

-Bên bán và bên mua lập biên bản thỏa thuận về nội dung sai sót trên hóa đơn điện tử và thống nhất xóa bỏ hóa đơn sai.

-Hủy bỏ hóa đơn đã lập sai.

-Lập hóa  đơn điện tử mới thay thế cho hóa đơn điện tử đã lập có sai sót phải có dòng chữ “thay thế cho hóa đơn mẫu số…ký hiệu…số…ngày…tháng…năm”.

Nếu hóa đơn điện tử viết sai giá trị hàng hóa có thể điều chỉnh hoặc xuất hóa đơn điện tử mới thay thế.

Tin rằng, thông qua bài viết này các bạn đã hiểu hơn về tầm quan trọng của hóa đơn điện tử và cách khắc phục khi hóa đơn điện tử có sai sót, Nếu bạn còn thắc mắc cần giải đáp thì hãy đến với StartupLand, chúng tôi luôn sẵn sàng chào đón bạn.

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Exit mobile version