Chia sẻ kinh nghiệm mở hệ thống quán café thành công cho các startup

kinh-nghiem-khoi-nghiep-kinh-doanh-he-thong-quan-cafe

Kinh doanh mở tiệm café hay chuỗi café có lẽ đã không còn xa lạ với nhiều người, đặc biệt rất nhiều các nhà khởi nghiệp trẻ lựa chọn đầu tư vào quán café. Là một thị trường đầy tiềm năng nhưng cũng đồng thời là rất khốc liệt vì có tỉ lệ cạnh tranh cao. Để khách hàng nhớ tới quán café của bạn và thường xuyên trở lại không phải là một điều dễ dàng nhất là khi họ có cả trăm sự lựa chọn hấp dẫn khác. Hãy cùng tìm hiểu về khởi nghiệp kinh doanh chuỗi hệ thống cafe trong bài viết dưới đây của chúng tôi.

Vì sao khởi nghiệp kinh doanh chuỗi hệ thống café lại trở nên hấp dẫn

Nhu cầu tìm đến những không gian mới mẻ

Có một sự thật, người ta tìm đến các quán café 70% không phải để uống café. Họ tìm đến quán café với rất nhiều mục đích khác nhau: gặp gỡ giao lưu với bạn bè, khách hàng đối tác, là nơi làm việc học tập… Đi café có thể coi là khác “chill”. Chất lượng đời sống ngày càng được nâng cao, con người ta ta càng ngày càng thích tìm đến những dịch vụ và trải nghiệm tốt hơn. Nhiều người có thú vui đi dạo đi ngồi café cuối tuần cùng bạn bè, đơn giản là một cách để thư giãn và ngồi thảnh thơi nói chuyện cùng bạn bè, đọc một cuốn sách.

Chẳng nói đâu xa, giờ đây vào quán café không ít người tìm đến như một cách thay đổi môi trường làm việc, học tập thay vì làm việc tại nhà hay học tại nhà. Ở quán café vừa có wifi chỗ ngồi sạch sẽ thoải mái và nước uống, hệ thống ánh sáng… quan trọng là không gian rất đẹp và bạn có thể thay đổi nhiều quán café để tạo sự mới mẻ.

Làm việc với đối tác khách hàng cởi mở

Thay vì làm việc tại những nơi khô khan như văn phòng, quán café khiến mọi thứ trở nên dễ dàng mở lòng hơn. Bạn thường hẹn gặp các khách hàng và đối tác tại các quán café sang trọng, ấm áp và yên tĩnh. Trao đổi công việc ở nơi công cộng, giao dịch tại đây lại vừa khiến cả hai có được sự tin tưởng nhất định. Ngoài ra đây cũng là giải pháp tốt để tăng sự tiện lợi về địa điểm gặp mặt, những quán café sẽ có không gian đỗ xe cho bạn và đối tác, khách hàng.

Để khởi nghiệp kinh doanh chuỗi hệ thống café bạn cần lưu ý những gì?

Một quán café quan trọng nhất ở 2 yếu tố: Không gian và menu phục vụ. Đây là 2 yếu tố để níu kéo khách hàng. Thường sẽ là một trong hai hoặc cả hai. Chất lượng đồ uống ngon thơm và đa dạng sẽ là một điểm cộng cực lớn để khách hàng luôn nhớ về bạn. Tuy nhiên chất lượng đồ uống lại cũng là điều khó nhất vì thường đồ uống của bạn phải có một nét đặc trưng riêng hay ấn tượng và độc đủ để khách hàng luôn nhớ đến bạn.

Chất lượng đồ uống

Ví dụ như café Cộng, café Aha, café Highland, Starbuck…. Đều là các chuỗi cửa hàng café được mua chuyển nhượng thương hiệu khá nhiều. Ở các quán café này đều có một danh sách menu đặc trưng và các đồ uống mang nét đặc trưng riêng của từng quán để khách hàng có thể lưu giữ.

Không gian quán theo chủ đề và hướng tới đối tượng riêng

Bên cạnh vấn đề về chất lượng đồ uống, không gian quán cũng là yếu tố để các khách hàng tìm đến tùy theo mục đích và nhu cầu. Nếu là người cần tìm không gian làm việc hay học tập, họ sẽ tìm đến café vắng vẻ, yên tĩnh và ít tạo tiếng ồn. Trong khi đó, giới trẻ hiện nay lại thích tìm đến các quán café có view đẹp để chill và sống ảo nhiều hơn là việc đi uống nước nói chuyện thông thường.

Cũng có những quán café lại thích hợp dành cho các doanh nhân, quán lại dành cho sinh viên, nhân viên văn phòng. Địa điểm cũng là yếu tố quyết định đến đối tượng khách hàng mà quán café hướng tới.

Vấn đề về kế toán chuỗi hệ thống quán cafe

Để kinh doanh quán café lâu dài cũng như ổn định, bạn cần có được việc xác định giá vốn, chi phí và lợi nhuận cuối cùng. Đặc biệt là các quán café hệ thống mang tới sự ổn định về chuỗi cửa hàng, bạn cần có việc tính toán cụ thể và cũng có quy chuẩn kế toán y như một doanh nghiệp thông thường.

Giá vốn ban đầu bao gồm: nguyên vật liệu chính phụ, chi phí điện nước gas, nhân viên pha chế, nhân viên phục vụ. Hạch toán kế toán cũng cần tìm hiểu và lưu ý rất nhiều.

Ngoài ra chính sách về marketing và khuyến mãi cũng là yếu tố quyết định tới việc xây dựng hình ảnh và thu hút các khách hàng đến với quán café. Việc thực hiện khuyến mãi ưu đãi phải được thực hiện một cách đồng bộ, đảm bảo thời gian chính xác về các chương trình và khuyến mãi áp dụng. Điều này mang tới tính chuyên nghiệp.

Trên đây là các thông tin lưu ý nếu bạn đang là nhà khởi nghiệp kinh doanh chuỗi quán café. Đừng ngần ngại liên hệ STARTUPLAND để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất nhé!

By StartupLand

Nội dung tư vấn trong bài viết dựa theo các văn bản pháp luật có hiệu lực tại thời điểm viết bài. Thời điểm Quý độc giả tiếp cận bài viết, các văn bản pháp luật trên có thể đã được thay đổi, bổ sung hoặc hết hiệu lực. Do đó, Quý độc giả có thể liên hệ chúng tôi qua tổng đài 088 880 2358 hoặc email info@startupland.vn để cập nhật tin tức/thông tin/VBPL mới nhất. Trân trọng!

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Exit mobile version