3 yếu tố để startup ngành thương mại điện tử trở nên thu hút với thị trường

Thương mại điện tử theo dự đoán sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa dù là quy mô nhỏ hay vừa. Lợi nhuận. Ngành thương mại điện tử đi theo xu hướng mua sắm online thời đại 4.0, dần dần trở thành những cái tên được biết đến với mọi người tiêu dùng Việt. Shopee, Lazada, Tiki đều là những cái tên được nhắc đến đầu tiên trong lĩnh vực này. Startup ngành thương mại điện tử phát triển năm 2020 sẽ có được những lợi thế và thách thức nào, cùng STARTUPLAND tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Khởi nghiệp ngành thương mại điện tử 2020

Năm 2020 là năm của sự bùng nổ công nghệ, startup ngành thương mại điện tử khởi nghiệp lên ngôi

Nói không quá khi năm 2020 là năm phát triển hoàng kim của ngành mua sắm online. Khi mà người dân thay đổi thói quen mua sắm của mình từ khi xuất hiện Covid-19. Phần nhiều khiến các doanh nghiệp dịch vụ khách sạn, du lịch bị ảnh hưởng, các doanh nghiệp liên đới cũng chịu thêm nhiều ảnh hưởng đi kèm. Thế nhưng, ngược lại thương mại điện tử càng phát triển hơn trong giai đoạn năm 2020 này.

Sự thay đổi hành vi mua sắm, người tiêu dùng lựa chọn mua sắm online nhiều hơn thay vì mua sắm trực tiếp. Nơi mà người bán và người mua thậm chí còn không biết mặt nhau nhưng vẫn kinh doanh và bán thoải mái vô cùng.

Những yếu tố để startup ngành thương mại điện tử làm nên sự thu hút với thị trường

Có lượng quan tâm động đảo tích cực

Làm marketing tốt là biết thu hút những điều tích cực, bình luận khen có chê có nhưng ở nhiều mức độ khác nhau. Seeding trong thương mại online cũng rất quan trọng, là yếu tố đánh thẳng trực tiếp tới hành vi mua sắm và nhận thức người tiêu dùng.

Yếu tố về giá cạnh tranh

Thương mại điện tử như một khu chợ ngoài đời thực vậy. Người tiêu dùng thay vì dạo quanh chợ, nâng lên đặt xuống để hỏi giá thì giờ lại chỉ cần ngồi một chỗ. Việc họ cần làm chỉ là kéo, lướt và đọc. Để khách hàng lựa chọn sản phẩm cho vào giỏ hàng đã là một thành công cho thấy bạn đang sở hữu chiến lược tốt về giá.

Điều làm nên sự thu hút trong ngành thương mại điện tử

Sản phẩm chất lượng

Giá rẻ nhất nhưng chưa chắc đã hoạt động bền lâu. Nếu muốn tồn tại lâu dài khi khởi nghiệp thương mại điện tử, hãy chắc chắn về chất lượng sản phẩm. Hoặc nếu không thì hãy chắc chắn rằng bạn đang bán với mức giá rẻ nhất. Mà rẻ nhất thì đi kèm là chất lượng chưa chắc đã tốt, khách hàng sẽ chỉ tiêu dùng một lần và không quay trở lại.

Kinh doanh qua kênh thương mại điện tử thành công là để khách hàng có thể quay trở lại và thậm chí là giới thiệu với bạn bè của họ. Một sản phẩm tốt, giá không hẳn là rẻ nhất nhưng đủ để gây dựng niềm tin.

Dịch vụ tốt

Thương mại điện tử không có sự trao đổi trực tiếp mà chỉ có dùng phương tiện chat, gửi tin nhắn. Chăm sóc khách hàng gửi tin nhắn tư vấn và giải đáp khiếu nại rất quan trọng. Đó là hệ thống đánh giá rate bao nhiêu sao, khẳng định chất lượng cũng như dịch vụ của sản phẩm. Startup khi khởi nghiệp thương mại cần nhớ chú trọng vào khâu dịch vụ tư vấn giải đáp khiếu nại của khách hàng.

Những thách thức, khó khăn cho startup khởi nghiệp thương mại điện tử

Lệ thuộc vào đơn vị vận chuyển

Nhiều khách hàng đánh giá chất lượng shop thấp chỉ vì quá trình giao hàng. Trong khi đó, thực tế chủ cửa hàng không hề phụ trách về quá trình vận chuyển này. Điều quan trọng của shop chính là lựa chọn kết nối với các đơn vị giao hàng nào có chất lượng đánh giá tốt.

Thời gian giao hàng quá lâu cũng dễ khiến khách hàng có những đánh giá tiêu cực. Đặc biệt là trong trường hợp họ cần gửi hàng gấp.

Đối thủ chơi xấu

Thương mại điện tử cạnh tranh khốc liệt bởi các chính sách tốt về giá. Người tiêu dùng sẽ lựa chọn đơn vị họ tin tưởng và cảm thấy có nhiều lợi ích hơn cho họ. Không ít các đối thủ cạnh tranh đặt mua sản phẩm về rồi để lại những bình luận tiêu cực, hạ bệ uy tín cũng như rate của gian hàng. Điều mà startup cần biết họ sẽ phải thật bình tĩnh để xử lý, chứng minh cho khách hàng thấy về chất lượng sản phẩm.

Khởi nghiệp trong mã ngành nghề kinh doanh nào cũng vậy, luôn không ngừng thay đổi và phát triển. Thương mại điện tử là xu hướng tất yếu trong thời đại 4.0, Startup khi khởi nghiệp kinh doanh bán lẻ cần hiểu rõ. Cần thêm thông tin tư vấn thành lập doanh nghiệp, thành lập công ty, đừng ngần ngại liên hệ STARTUPLAND để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất nha!

By StartupLand

Nội dung tư vấn trong bài viết dựa theo các văn bản pháp luật có hiệu lực tại thời điểm viết bài. Thời điểm Quý độc giả tiếp cận bài viết, các văn bản pháp luật trên có thể đã được thay đổi, bổ sung hoặc hết hiệu lực. Do đó, Quý độc giả có thể liên hệ chúng tôi qua tổng đài 088 880 2358 hoặc email info@startupland.vn để cập nhật tin tức/thông tin/VBPL mới nhất. Trân trọng!

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Exit mobile version