Thủ tục thành lập chi nhánh công ty TNHH 2023

Huong dan thu tuc thanh lap chi nhanh cong ty TNHH
Huong dan thu tuc thanh lap chi nhanh cong ty TNHH

Mô hình công ty TNHH là mô hình công ty phổ biến hiện nay. Nhằm mục đích mở rộng thị trường hoạt động trên nhiều địa bàn khác nhau. Vì vậy việc thành lập chi nhánh công ty, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh luôn là những ưu tiên hàng đầu. Cùng STARTUPLAND tham khảo chi tiết thủ tục thành lập công ty ngay bài viết sau nhé! 

Điều kiện thành lập chi nhánh công ty TNHH 

Công ty TNHH muốn thành lập chi nhánh phải có những điều kiện sau:

– Tên chi nhánh: Tên chi nhánh được viết bằng các chữ cái Tiếng việt. Bao gồm các chữ cái F, J, Z, W, chữ số và các ký hiệu. Tên chi nhánh phải mang tên doanh nghiệp kèm theo cụm từ “chi nhánh”. Chi nhánh có thể có tên tiếng anh và tên viết tắt. Tên chi nhánh phải gắn tại trụ sở chính của Chi nhánh.
– Người đứng đầu chi nhánh phải không thuộc những đối tượng theo quy định tại khoản 2 Điều 18 của Luật Doanh nghiệp 2014.
– Trụ sở chi nhánh: thuộc quyền sở hữu hợp pháp của doanh nghiệp. Và không được đặt trụ sở tại Chung cư hoặc nhà tập thể.
– Chứng chỉ hành nghề đối với ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Có giấy xác nhận đủ điều kiện đối với chi nhánh kinh doanh ngành nghề có điều kiện theo quy định của pháp luật.
– Hình thức hoạch toán chi nhánh: độc lập hoặc phụ thuộc.

Thủ tục thành lập chi nhánh công ty TNHH 

1. Chuẩn bị hồ sơ khi tiến hành thủ tục thành lập chi nhánh công ty TNHH

Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty TNHH 1 thành viên, bao gồm: 

– Mẫu thông báo việc đăng ký hoạt động chi nhánh;
– Quyết định của chủ sở hữu công ty về việc thành lập chi nhánh;
– Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh;
– Bản sao công chứng CMND, CCCD, hộ chiếu không quá 6 tháng của người đứng đầu chi nhánh;
– Giấy ủy quyền của người đi nộp hồ sơ.

Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty TNHH 2 thành viên trở lên, bao gồm:

– Mẫu thông báo việc đăng ký hoạt động chi nhánh;
– Quyết định của hội đồng thành viên, hội đồng quản trị về việc thành lập chi nhánh;
– Biên bản họp của hội đồng thành viên, hội đồng quản trị về việc đăng ký hoạt động chi nhánh;
– Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh;
– Bản sao công chứng CMND, CCCD, hộ chiếu không quá 6 tháng của người đứng đầu chi nhánh;
– Giấy ủy quyền của người đi nộp hồ sơ.

2. Nộp hồ sơ 

Sau khi hoàn tất hồ sơ bạn tiến hành nộp hồ sơ Phòng ĐKKD thuộc Sở Kế hoạch và đầu tư tại Tỉnh, thành phố. Là nơi đặt trụ sở chính. Hoặc bạn có thể chọn hình thức nộp trực tuyến hoặc online.

3. Nhận kết quả 

Trong vòng 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ, Phòng ĐKKD nơi doanh nghiệp đặt chi nhánh sẽ cấp giấy phép hoạt động cho chi nhánh doanh nghiệp nếu hồ sơ hợp lệ.

Những thủ tục sau khi thành lập chi nhánh công ty TNHH 

Các thủ tục cần thực hiện sau khi thành lập chi nhánh bao gồm: 

– Kê khai và nộp thuế môn bài
– Treo biển tại nơi đặt chi nhánh : Biển hiệu có các thông tin: Tên văn phòng đại diện, địa chỉ trụ sở, số điện thoại, cơ quan chủ quản.
– Thông báo về việc in, tự in hoặc sử dụng hoá đơn điện tử cơ quan thuế
– Mở tài khoản thanh toán cho chi nhánh
– Nếu có bất cứ thay đổi nào có liên quan đến nội dung hoạt động và nội dung thể hiện trên ĐKKD của Văn phòng đại diện phải làm thủ tục thay đổi.   

Dịch vụ thành lập chi nhánh công ty TNHH tại StartupLand

Với đội ngũ chuyên viên pháp lý giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực thành lập công ty. StartupLand hiểu rõ được những vướng mắc khó khăn trong quá trình thành lập doanh nghiệp. Đến với StartupLand bạn sẽ được hỗ trợ: 

– Hỗ trợ tra cứu & tư vấn đặt tên công ty miễn phí phù hợp với quy định của pháp luật Doanh nghiệp và pháp luật Sở hữu trí tuệ;

– Tư vấn về cách thiết lập các thông tin của công ty bao gồm: chọn trụ sở đăng ký công ty, mức vốn phù hợp với hoạt động kinh doanh;

– Tư vấn về các điều kiện cụ thể đối với từng ngành nghề được chọn,

– Hỗ trợ soạn thảo hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận ĐKKD & hồ sơ có liên quan đến ngành nghề – nếu thuộc trường hợp kinh doanh có điều kiện;

– Tư vấn các vấn đề phát sinh sau thành lập công ty;

– Tư vấn pháp luật về thuế, dịch vụ kế toán trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp;

– Đại diện khách hàng thực hiện thủ tục thành lập công ty tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền;

Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về quá trình, thủ tục thành lập chi nhánh công ty trong năm 2023 này. Nếu có bất cứ thắc mắc nào cần được giải đáp, đừng ngần ngại liên hệ ngay STARTUPLAND để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất nhé! 

Tham khảo thêm: 
Dịch vụ kế toán trọn gói 
Dịch vụ dọn dẹp sổ sách kế toán

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Exit mobile version