Mở văn phòng đại diện 2023 hay chi nhánh cho doanh nghiệp

Mo van phong dai dien 2023 hay chi nhanh cho doanh nghiep
Mo van phong dai dien 2023 hay chi nhanh cho doanh nghiep

Mở văn phòng đại diện 2023
Chi nhánh hay Văn phòng đại diện đều là những đơn vị phụ thuộc của công ty. Do vậy mà nhiều doanh nghiệp băn khoăn không biết nên thành lập chi nhánh hay mở Văn phòng đại diện để phục vụ hoạt động kinh doanh của công ty. Hãy cùng
STARTUPLAND tìm tiết ngay bài viết sau nhé! 

Văn phòng đại diện được biết đến là một đơn vị phụ thuộc của một chủ thể. Khi bạn có một doanh nghiệp thì văn phòng đại diện có thể là một nơi khác. Một văn phòng khác được ủy quyền bởi doanh nghiệp. 

Tuy nhiên thì văn phòng đại diện sẽ không phải là nơi tổ chức kinh doanh. Và các hoạt động sản xuất kinh doanh nhằm mục đích thu lợi nhuận. Văn phòng đại diện chỉ có những chức năng nhất định như: xúc tiến, tìm kiếm, thúc đẩy và hỗ trợ cho việc sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Tìm hiểu về chi nhánh 

Theo khoản 1 & 2 Điều 44, Luật Doanh nghiệp 2020:

Chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp. Bao gồm cả chức năng đại diện theo ủy quyền. Ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh phải đúng với ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp.

Điểm giống giữa chi nhánh và mở văn phòng đại diện 2023

– VPĐD và chi nhánh đều là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, hoạt động theo ủy quyền và dưới danh nghĩa của doanh nghiệp, công ty mẹ hoặc người đứng đầu tổ chức.
– Chi nhánh công ty và văn phòng đại diện không có tư cách pháp nhân, không có con dấu và giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.
– Chi nhánh, VPĐD phải làm thủ tục kê khai thông tin và đăng ký hoạt động gửi đến Phòng ĐKKD cấp tỉnh, thành phố nơi chi nhánh, văn phòng đại diện đặt trụ sở.
– Doanh nghiệp được thành lập VPĐD và CN trong cùng một tỉnh .Chi nhánh công ty và VPĐD đều có thể thành lập cả trong/ngoài nước và có thể có nhiều chi nhánh, văn phòng đại diện ở cùng tỉnh/thành phố hoặc khác tỉnh/thành phố với nơi đặt trụ sở chính của công ty mẹ.
– Có mã số thuế riêng với 13 số. 

Nên thành lập chi nhánh hay mở văn phòng đại diện 2023?

Việc lựa chọn giữa thành lập chi nhánh công ty hay mở văn phòng đại diện 2023 sẽ tùy thuộc vào mục đích kinh doanh của doanh nghiệp:

Thành lập chi nhánh

– Nếu doanh nghiệp muốn mở rộng phạm vi hoạt động, đẩy mạnh kinh doanh, tăng lợi nhuận và tạo điều kiện thuận lợi trong việc chăm sóc khách hàng thì nên chọn thành lập chi nhánh công ty.
– Với các doanh nghiệp nhỏ và chưa có chỗ đứng trên thị trường hiện nay. Việc mở rộng địa bàn hoạt động bằng cách mở chi nhánh là điều khá quan trọng. Không chỉ mở rộng địa bàn kinh doanh cho doanh nghiệp. Mà chi nhánh còn là “bằng chứng” cho sự phát triển và lớn mạnh theo thời gian của doanh nghiệp đó.

Mở văn phòng đại diện 2023

– Nếu doanh nghiệp muốn tiện lợi hơn trong các hoạt động trao đổi hồ sơ, trưng bày sản phẩm, chăm sóc khách hàng hoặc hỗ trợ đẩy nhanh tiến độ thi công dự án… thì nên cân nhắc việc chọn thành lập văn phòng đại diện.
– Với các doanh nghiệp lớn hay quy mô như một tập đoàn. Việc mở thị trường cũng dần được ưu tiên và quan tâm. Tuy nhiên thì nếu doanh nghiệp hay tập đoàn của bạn chỉ có nhu cầu tiếp cận khách hàng. Thì chi nhánh không phải là điều cần thiết.
– Văn phòng đại diện sẽ là một lựa chọn phù hợp hơn rất nhiều. Không chỉ đại diện doanh nghiệp để gặp khách hàng. Mà còn không cần phải thực hiện các nghĩa vụ kê khai thuế phức tạp.

Tham khảo dịch vụ thành lập chi nhánh công ty TNHH tại StartupLand

Với đội ngũ chuyên viên pháp lý giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực thành lập công ty. StartupLand hiểu rõ được những vướng mắc khó khăn trong quá trình thành lập doanh nghiệp. Đến với StartupLand bạn sẽ được hỗ trợ: 

– Hỗ trợ tra cứu & tư vấn đặt tên công ty miễn phí phù hợp với quy định của pháp luật Doanh nghiệp và pháp luật SHTT;
– Tư vấn về cách thiết lập các thông tin của công ty bao gồm: chọn trụ sở đăng ký công ty, mức vốn phù hợp với hoạt động kinh doanh;
– Tư vấn về các điều kiện cụ thể đối với từng ngành nghề được chọn,
– Hỗ trợ soạn thảo hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận ĐKKD & hồ sơ có liên quan đến ngành nghề – nếu thuộc trường hợp kinh doanh có điều kiện;
– Tư vấn các vấn đề phát sinh sau thành lập công ty;
– Tư vấn pháp luật về thuế, dịch vụ kế toán trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp;
– Đại diện khách hàng thực hiện thủ tục thành lập công ty tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền;

Hi vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu hơn việc lựa chọn giữa phòng văn đại diện hay doanh nghiệp. Nếu có bất cứ thắc mắc nào cần được giải đáp, đừng ngần ngại liên hệ ngay STARTUPLAND để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất nhé! 

Tham khảo thêm: 

Dịch vụ kế toán trọn gói 
Dịch vụ dọn dẹp sổ sách kế toán

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Exit mobile version