Liên hệ
- 231-233 Lê Thánh Tôn, Quận 1, TP. HCM
- 088 880 2358
- [email protected]
- Thứ 2-6: 8:30 đến 18:00
Thứ 7: 9:00 đến 12:00
Kiểu dáng công nghiệp có lẽ vẫn còn là khái niệm chưa được nhiều người biết tới, nhận thức cộng đồng về quyền sở hữu kiểu dáng công nghiệp chưa cao. Trong khi đây lại là yếu tố quan trọng thu hút lượng khách hàng lớn mà doanh nghiệp của bạn sở hữu. Hãy cùng tìm hiểu tại sao quyền sở hữu kiểu dáng công nghiệp lại quan trọng như vậy với mọi doanh nghiệp, dù là vừa và nhỏ.
Đầu tiên kiểu dáng công nghiệp được hiểu đơn giản là hình dáng bên ngoài của sản phẩm. Nó được thể hiện bằng hình khối đường nét hay màu sắc. Kiểu dáng công nghiệp mang tới sự thu hút độc đáo của người tiêu dùng với một sản phẩm, điểm làm nên sự khác biệt so với các dòng sản phẩm khác. Đó có thể là bàn ghế, phong cách nội thất hay kiểu dáng điện thoại, phong cách.
Kiểu dáng công nghiệp là thứ tạo nên sự khác biệt cho các sản phẩm của mỗi doanh nghiệp.
Quyền sở hữu kiểu dáng công nghiệp là một chứng nhận từ pháp luật, cho phép doanh nghiệp được pháp luật bảo hộ về kiểu dáng sản phẩm mang tính độc quyền. Điều này tạo nên sự cạnh tranh công bằng trong kinh doanh, nhất là khi vấn đề ăn cắp chất xám và bản quyền đang trở nên ngày càng nhức nhối.
Khách hàng là chúng ta, luôn có sự gây chú ý nhờ vào diện mạo hình thức của một sản phẩm. Đó có thể là màu sắc, hình dáng hay một kiểu cách đặc biệt nào đó. Điều mà khiến ta luôn nhớ đến sản phẩm mỗi khi nhìn thấy những thứ tương tự. Hình khối diện mạo của sản phẩm là yếu tố quan trọng để người tiêu dùng lựa chọn.
Kiểu dáng công nghiệp của sản phẩm có tính rất rộng, bao gồm toàn bộ về kiểu dáng bên ngoài, từ các đồ gia dụng hay các thiết bi công nghệ loa đài, bàn phím, laptop chuột, đèn, thảm, bao bì, vỏ đựng,… tất cả mọi thứ có hình dáng mang tính đặc trưng đều là kiểu dáng công nghiệp.
Ngay khi công nghệ phát triển, kiểu dáng công nghệ cũng được dần thay đổi và có mặt ở mọi nơi, từ mạng xã hội, phương tiện truyền thông, nhờ nó mà chúng ta có thể ghi dấu ấn về đặc điểm kiểu dáng bên ngoài của sản phẩm đó, mà không cần phải nhìn thấy sản phẩm trực tiếp. Điển hình có thể kể đến như giao diện đồ họa GUI, biểu tượng.
Sự khác biệt là yếu tố quan trọng của một chiến lược kinh doanh. Sự khởi đầu và yếu tố làm nên thành công của bất kỳ dự án nào.
Quyền sở hữu kiểu dáng công nghiệp là công cụ giúp ngăn ngừa các hành vi khai thác trái phép kiểu dáng công nghiệp của sản phẩm bạn. Ví dụ như các khách hàng đã quá quen thuộc với giao diện và hình thức của chiếc nồi này, sau đó lại bắt gặp y hệ kiểu dáng đó và màu sắc đó ở một sản phẩm khác. Điều này dễ khiến người tiêu dùng có sự nhầm lẫn về sản phẩm.
Quyền sở hữu kiểu dáng công nghiệp có thể coi là tài sản và mang tới giá trị như các sản phẩm khác mà công ty đang kinh doanh. Ví dụ như bạn có thể bán và chuyển giao quyền sử dụng này cho các doanh nghiệp khác để mang tới nguồn thu nhập đầy tiềm năng.
Muốn tồn tại và phát triển, các ngành hàng sản phẩm luôn có sự cạnh tranh, nó không ngừng thay đổi và chuyển tiến theo nhiều định hướng và định dạng khác nhau, từ hữu hình đến vô hình. Kiểu dáng công nghiệp ấn tượng và ghi dấu ấn cho khách hàng là một điểm cộng lớn, tạo nên sự nổi bật khác biệt giữa thị trường muôn vàn điểm giống nhau.
Hãy đăng ký bản quyền sở hữu trí tuệ kiểu dáng công nghiệp của bạn. Nâng cao nhận thức bản quyền và có hiểu biết pháp luật sẽ là một lợi thế của các startup.
Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.
Leave A Comment