StartupLand tự hào là công ty tiên phong tại TPHCM trong việc cung ứng giải pháp toàn diện cho doanh nghiệp: từ tư vấn pháp lý, sở hữu trí tuệ, kế toán trọn gói – đến xây dựng hệ thống kế toán hoàn chỉnh, phần mềm phân tích dữ liệu kế toán quản trị.
Với hơn 6 năm kinh nghiệm, đã được các Doanh nghiệp vừa và nhỏ tin tưởng và đánh giá cao về chất lượng dịch vụ.
Bài viết này chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu quy trình, thủ tục thành lập công ty theo quy định của luật thành lập doanh nghiệp. Bây giờ chúng ta sẽ cùng đi sâu vào trình tự các bước.
Quy Trình, Thủ Tục Thành Lập Công Ty Đúng Luật
Thủ tục thành lập công ty phải tuân thủ đầy đủ các bước
Theo luật thành lập doanh nghiệp mới nhất, quy trình, thủ tục thành lập công ty bao gồm (doanh nghiệp tư nhân, công ty TNHH, công ty cổ phần, công ty TNHH 1 thành viên) sẽ trải qua 4 bước:
1, Chuẩn bị đầy đủ các thông tin cần thiết để lập hồ sơ thành lập doanh nghiệp
2, Soạn thảo và nộp hồ sơ thành lập công ty
3, Làm con dấu pháp nhân
4, Thủ tục sau thành lập công ty.
Quy trình, thủ tục thành lập công ty nhất định phải trải qua 4 bước này. Và ở mỗi bước chúng ta phải chuẩn bị những gì thì sau đây chúng ta sẽ đi sâu hơn. Để tư vấn cụ thể hơn vui lòng liên hệ đến công ty luật StartupLand để được giải đáp.
Chuẩn bị đầy đủ các thông tin cần thiết để lập hồ sơ thành lập doanh nghiệp là giai đoạn đầu tiên trong thủ tục thành lập công ty. Trong giai đoạn này chúng ta sẽ chuẩn bị những vấn đề sau:
Lựa chọn loại hình doanh nghiệp để bắt đầu khởi nghiệp
Chuẩn bị bản sao chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu của những thành viên (cổ đông)
Lựa chọn đặt tên công ty
Xác định địa chỉ trụ sở thuộc quyền sử dụng hợp pháp của công ty
Xác định vốn điều lệ để đưa ra kinh doanh
Xác định chức danh người đại diện theo pháp luật của công ty.
Xác định ngành nghề kinh doanh chuẩn hoá theo quy định của pháp luật về đăng ký kinh doanh.
Bước tiếp theo trong quy trình thành lập công ty là soạn thảo và nộp hồ sơ thành lập công ty. Sau 03 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, nếu hồ sơ của bạn hợp lệ bạn sẽ được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Trong giai đoạn này chúng ta sẽ thực hiện:
Soạn thảo hồ sơ công ty, chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ quy định tại Điều 20 Nghị định 43
Nộp hồ sơ đến Phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính (Điều 25 Nghị định 43/2010/NĐ-CP ngày 15/04/2010).
Thủ tục thành lập công ty phải tuân thủ đầy đủ các bước
Bước 3: Làm lập con dấu pháp nhân
Mang một bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp đến cơ sơ có chức năng khắc dấu để thực hiện việc làm con dấu pháp nhân cho công ty.
Nhận con dấu pháp nhân – Khi đến nhận con dấu, đại diện doanh nghiệp mang theo Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (bản gốc).
Nội dung tư vấn trong bài viết dựa theo các văn bản pháp luật có hiệu lực tại thời điểm viết bài. Thời điểm Quý độc giả tiếp cận bài viết, các văn bản pháp luật trên có thể đã được thay đổi, bổ sung hoặc hết hiệu lực.
Do đó, Quý độc giả có thể liên hệ chúng tôi qua tổng đài 088 880 2358 hoặc email [email protected] để cập nhật tin tức/thông tin/VBPL mới nhất.
Trân trọng!
Leave A Comment