Liên hệ
- 231-233 Lê Thánh Tôn, Quận 1, TP. HCM
- 088 880 2358
- [email protected]
- Thứ 2-6: 8:30 đến 18:00
Thứ 7: 9:00 đến 12:00
Hiện nay, việc kinh doanh không đơn thuần chỉ là các hoạt động tại các cửa hàng. Thêm vào đó, nhà kinh doanh còn tận dụng các trang thương mại điện tử để mở rộng thị trường. Đặc biệt giúp giảm thiểu rủi ro, xác lập các điều kiện và cơ sở bảo vệ cho nhãn hiệu của mình trước các đối thủ cạnh tranh. Do đó có thể thấy việc đăng ký nhãn hiệu là vô cùng cần thiết. Hãy cùng STARTUPLAND tìm hiểu cụ thể hơn về việc đăng ký nhãn hiệu ngay bài viết bên dưới nhé!
Lazada được biết đến rộng rãi là một trong những sàn thương mại điện tử hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á. Nói một cách dễ hiểu hơn, Lazada là một nền tảng mua bán hàng trung gian. Chúng cho phép người bán hàng và người mua gặp gỡ, tương tác và trao đổi hàng hóa. Các mặt hàng được đăng bán trên Lazada thuộc các ngành hàng vô cùng đa dạng. Hơn hết chúng còn được đánh giá là có chất lượng tốt.
Mô hình kinh doanh chính mà Lazada hướng tới là Marketplace. Đây chính là mô hình thương mại điện tử trung gian. Mô hình này giúp kết nối giữa người bán và người mua thông qua sàn thương mại điện tử. Việc làm trung gian trong quá trình giao dịch điện tử giữa hai bên sẽ giúp Lazada thu lại được một khoản hoa hồng nhỏ sau mỗi giao dịch được thực hiện thành công.
Lazada Group là một công ty thương mại điện tử quốc tế được thành lập bởi Maximilian Bittner với sự hỗ trợ của Rocket Internet vào năm 2012. Là một trong các nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á. Với sự hiện diện tại sáu quốc gia – Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Lazada kết nối khu vực rộng lớn và đa dạng này thông qua khả năng công nghệ, hậu cần và thanh toán.
Hoạt động cho tới năm 2015 thì được tập đoàn Alibaba của tỷ phú Jack Ma mua lại và thương vụ cũng được hoàn tất trong năm 2015. Cho tới nay thì Lazada vẫn là thuộc quyền sở hữu của tập đoàn Alibaba Trung Quốc.
Lazada cũng là một trang thương mại điện tử như những sàn khác. Tuy nhiên nó đi theo con đường làm trung gian giữa người mua và người bán. Bởi vậy Lazada cần tăng lên đội ngũ gian hàng chất lượng cao trên sàn của mình. Từ đó, giúp việc xây dựng thương hiệu và thu hút nhiều khách hàng hơn.
Trước đây quy trình đăng ký mở gian hàng trên Lazada khá đơn giản. Nhưng giờ đây những chính sách này đã thay đổi nhiều hơn. Nó sẽ trở nên phức tạp hơn và bạn cần xác nhận nhiều lần. Tuy là như vậy nhưng toàn bộ quá trình này đều không mất phí nhé.
Bạn sẽ cần ký một hợp đồng online mà Lazada gửi về Email của bạn. Trên đó có những điều khoản về quá trình kinh doanh của bạn trên gian hàng. Nhưng quan trọng nhất chính là tỉ lệ % hoa hồng chiết khấu cho mỗi sản phẩm bán ra. Bạn cần chú ý để thương thảo với Lazada đấy nhé.
Cá nhân, tổ chức có thể nộp đơn đăng ký thông qua các hình thức sau:
– Nộp đơn trực tiếp tại trụ sở Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam hoặc Văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ tại thành phố Hồ Chí Minh hoặc Đà Nẵng.
– Cá nhân, tổ chức có thể nộp đơn thông qua hệ thống bưu điện đến trụ sở của Cục Sở hữu trí tuệ hoặc Văn phòng đại diện Cục sở hữu trí tuệ.
– Cá nhân, tổ chức có thể nộp đơn đăng ký trực tuyến và người nộp đơn cần có chữ ký số và chứng thư số, đăng ký tài khoản trên hệ thống tiếp nhận đơn trực tuyến. Sau đó, Cục Sở hữu trí tuệ sẽ phê duyệt tài khoản để thực hiện các giao dịch đăng ký quyền sở hữu công nghiệp. Ngay khi nộp đơn đăng ký, người nộp đơn phải nộp lệ phí đăng ký cho Cục Sở hữu trí tuệ.
– Thời gian thẩm định hình thức: 01 – 02 tháng kể từ ngày nộp đơn đăng ký;
– Thời hạn công bố Đơn trên Công báo của Cục sở hữu trí tuệ: 02 tháng.
Thời gian thẩm định nội dung của nhãn hiệu: 09 – 12 tháng
Kết thúc thời gian thẩm định nội dung, Cục Sở hữu trí tuệ ra thông báo dự định cấp hoặc từ chối cấp văn bằng bảo hộ nhãn hiệu và ghi rõ lý do.
– Sau khi có thông báo dự định cấp văn bằng, người nộp đơn nộp lệ phí cấp văn bằng nhãn hiệu.
– Cục Sở hữu trí tuệ cấp và công bố Giấy chứng nhận đăng ký cho chủ sở hữu trong thời gian 01 – 02 tháng kể từ ngày nộp lệ phí cấp Giấy chứng nhận.
Hồ sơ thực hiện thủ tục đăng ký nhãn hiệu:
– 02 Tờ khai đăng ký;
– 05 mẫu nhãn hiệu kèm theo Tờ khai đơn;
– Chứng từ đã nộp lệ phí;
– Giấy ủy quyền (nếu nộp đơn thông qua tổ chức đại diện sở hữu trí tuệ);
– Trường hợp đơn đăng ký là nhãn hiệu tập thể hoặc nhãn hiệu chứng nhận, ngoài các tài liệu tối thiểu nêu trên, đơn đăng ký cần phải có thêm các tài liệu về quy chế sử dụng nhãn hiệu, thuyết minh và các tài liệu chứng minh liên quan.
STARTUPLAND hy vọng với những chia sẻ trên có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc đăng ký nhãn hiệu. Để từ đó hỗ trợ cho công việc kinh doanh của doanh nghiệp bạn được tốt hơn! Nếu gặp bất kỳ khó khăn nào trong quá trình đăng ký, đừng ngần ngại liên hệ ngay STARTUPLAND để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất nhé!
Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.
Leave A Comment