Chữ ký số khai hải quan điện tử là gì?

Chữ ký số chắc hẳn là một cụm từ không còn xa lạ với phần lớn dân kinh doanh hiện nay. Đặc biệt trong lĩnh vực hải qua, chữ ký số là hình thức gần như bắt buộc. Nhờ vậy mà dữ liệu hải quan cũng được tiếp nhận phản hồi nhanh chóng. Hãy cùng… Continue reading Chữ ký số khai hải quan điện tử là gì?

Mở quán cà phê có cần làm đăng ký kinh doanh?

Kinh doanh quán cà phê chắc hẳn đã trở thành loại hình khá phổ biến. Để mở một quán cà phê thì rất đơn giản khi đã có địa điểm không gian. Thế nhưng điều quan trọng hơn cả là cần phải có đăng ký kinh doanh quán cà phê. Tìm hiểu thủ tục và… Continue reading Mở quán cà phê có cần làm đăng ký kinh doanh?

Hướng dẫn đăng ký kinh doanh thương mại điện tử

Kinh doanh thương mại điện tử trở thành một xu hướng trong thời đại mới. Mở ra công cuộc cách mạng về kinh doanh cho doanh nghiệp. Chính bởi sự bùng nổ của internet, thị trường này càng trở nên hấp dẫn. Nếu bạn đang muốn lấn sân sang lĩnh vực này, hãy tìm hiểu… Continue reading Hướng dẫn đăng ký kinh doanh thương mại điện tử

Tại sao cần phải làm thủ tục giải thể doanh nghiệp?

Thành lập một công ty và duy trì được nó không phải câu chuyện đơn giản. Thế nên dù rất không mong muốn nhưng việc một doanh nghiệp giải thể là khó tránh khỏi. Bạn nghĩ cứ thế không kinh doanh, bỏ đấy là xong sao? Không hề, dù là không kinh doanh nữa do… Continue reading Tại sao cần phải làm thủ tục giải thể doanh nghiệp?

Những nguyên nhân dẫn đến việc giải thể doanh nghiệp

Giải thể doanh nghiệp, một cụm từ nghe đau lòng mà là một hiện thực. Thành lập doanh nghiệp cũng nhiều mà việc giải thể cũng nhiều không kém. Đặc biệt số lượng này đến từ các nhóm kinh doanh tư nhân. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến việc giải thể doanh nghiệp. Giải thể… Continue reading Những nguyên nhân dẫn đến việc giải thể doanh nghiệp

Tìm hiểu quy trình đăng ký nhãn hiệu sở hữu trí tuệ

Đăng ký nhãn hiệu chắc chắn là một yếu tố đảm bảo cho doanh nghiệp trong thời hiện đại. Càng ngày càng có nhiều các nhãn hiệu mọc lên, làm sao để bạn giữ vững được quyền sở hữu thương hiệu của mình. Đó chính là lý do luật về sở hữu trí tuệ được… Continue reading Tìm hiểu quy trình đăng ký nhãn hiệu sở hữu trí tuệ

Quy định về khai báo thuế quán café như thế nào?

Kinh doanh quán café chắc hẳn là loại hình nở rộ trong thời gian gần đây. Đi kèm điều kiện với mọi loại hình kinh doanh đó chính là luật pháp. Mọi quy định về việc xin phép kinh doanh cho đến đóng thuế, người chủ đều cần phải tìm hiểu thật rõ. Để biết… Continue reading Quy định về khai báo thuế quán café như thế nào?

Những thủ tục cần thiết khi thành lập công ty cổ phần

Một trong những loại hình hoạt động kinh doanh phổ biến hiện nay chính là công ty cổ phần. Đây là loại hình cơ cấu doanh nghiệp giúp kêu gọi vốn nhanh chóng. Nó phù hợp với các công ty có quy mô lớn và phát triển. Cùng tìm hiểu những thủ tục cần thiết… Continue reading Những thủ tục cần thiết khi thành lập công ty cổ phần

Tại sao lại cần có bộ phận kiểm toán nội bộ trong doanh nghiệp?

Kế toán là bộ phận không thể thiếu thì khỏi phải bàn cãi. Thế nhưng đã có kế toán còn sinh ra kiểm toán thì để làm gì? Nhiệm vụ của công việc kế toán như thế nào, công việc hàng ngày của kiểm toán. Cùng STARTUPLAND tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!… Continue reading Tại sao lại cần có bộ phận kiểm toán nội bộ trong doanh nghiệp?

Quy định thành lập công ty TNHH 2 thành viên không thể không biết!

Thành lập công ty TNHH 2 thành viên là loại hình được rất nhiều chủ kinh doanh lựa chọn. Bởi lợi thế mà hình thức này đem đến cho người chủ rất nhiều. Vậy bạn đã biết về loại hình kinh doanh cũng như các quy định thành lập này chưa? Hãy cùng tìm hiểu… Continue reading Quy định thành lập công ty TNHH 2 thành viên không thể không biết!

Exit mobile version